Hướng dẫn massage body đơn giãn tại nhà

Admin

15 Tháng Tư 2020

Không có phản hồi

Home News

Hướng dẫn massage body đơn giản tại nhà

Mỗi quốc gia, mỗi địa phương thậm chí mỗi Spa lại có một bài massage toàn thân khác nhau. Mục đích chung nhằm giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và đau nhức cơ bắp, đem lại sức khỏe cho mọi người. Sabai Spa chia sẽ cách massage body đơn giãn mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

 

Sau một tuần làm việc mệt mỏi, bạn mong đợi gì?

A. Massage mặt

B. Massage chân

C. Massage thân người

D. Massage toàn thân

Tất nhiên, đáp án cuối cùng đó là D. Chúng ta hãy cùng nhau làm quen với kiểu massage này thôi.

Lợi ích của massage toàn thân

Massage toàn thân là việc sử dụng lực làm tác động lên các cơ, gân, da, dây chằng, thậm chí là bấm huyệt nhầm mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể

Massage body được ví như là thuốc giảm đau khi các cơ bắp của bạn đang bị căng, các khớp sau khi tập luyện quá sức hoặc chấn thương thể thao, ngồi không đúng tư thế…

· Làm làm tăng lưu thông máu huyết, tuần hoàn trong cơ thể bằng cách hỗ trợ oxy và chất dinh dưỡng trong các mô và cơ quan. Bên cạnh đó massage giúp cho việc loại bỏ độc tố cho cơ thể được dễ dàng và kiểm soát huyết áp hiệu quả hơn.

· Tinh thần được thư giãn hơn, giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn.

· Phương pháp massage phù hợp có thể làm giảm mức độ căng thẳng của thần kinh. Nó giúp quản lý và giảm triệu chứng lo âu, trầm cảm, giúp giấc ngủ được tốt hơn và ít mệt mỏi.

· Một liệu trình massage đúng kỹ thuật có thể hỗ trợ tốt cho hệ xương, cải thiện tình trạng các cơ bắp đang bị căng.

· Thường xuyên massage có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

· Khi máu huyết và căng thẳng kéo dài, có thể cản trở hệ tiêu hóa hoạt động vì vậy đối với nhiều người, massage cũng giúp hệ thống tiêu hóa của bạn được tốt hơn.

· Massage toàn thân giúp loại bỏ tế bào chết trên cơ thể, cải thiện làn da, cung cấp độ ẩm cho da, khuyến khích tái tạo mô, giảm sự xuất hiện của vết sẹo, rạn da.

· Massage toàn thân giúp làn da mịn màng, chắc khỏe nhờ sự tác động và kích thích sản sinh tái tạo collagen.

Cách massage thư giãn toàn thân

Cách massage thư giãn toàn thân không yêu cầu bất kỳ một phương pháp cụ thể nào. Bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một phương pháp massage tốt nhất bằng cách làm theo các hướng dẫn của Sabai Spa. Dưới đây là hướng dẫn cách massage toàn thân đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà.

Trước hết, hãy chọn vị trí nằm để massage toàn thân: Bạn nên lựa chọn chỗ nằm sao cho thoải mái ở những nơi có ánh sáng dịu nhẹ có thể nằm trên giường, thảm massage hay ngay cả trên sàn làm sao để bạn cảm thấy thoải mái nhất. Sau đó, chọn một nhiệt độ thích hợp: không nên quá nóng hoặc quá lạnh. Trên thực tế, cơ thể sẽ giảm nhiệt độ trong quá trình massage. Vì vậy, tốt hơn nên thực hiện massage trên một bề mặt cứng, tập trung vào vùng cổ, vai và lưng.

1. Bắt đầu massage nhẹ nhàng

Bắt đầu với những bước massage nhẹ nhàng. Bạn nên di chuyển từ vai đến eo và lưng. Bạn cần dùng lực khác nhau lên các bộ phận trên cơ thể, chẳng hạn dùng lực mạnh lên vùng lưng, chân nhưng dùng lực nhẹ hơn cho những vùng như tay, cổ, bụng… Đây là bước đầu tiên đơn giản nhất trong các cách massage cơ thể.

2. Sử dụng toàn bộ lòng bàn tay

Sử dụng toàn bộ lòng bàn tay trong quá trình này. Có thể bắt đầu tăng cường các động thái. Động tác này giúp cải thiện tuần hoàn máu cho cơ thể. Lưu ý để hai bàn tay song song và vuốt xuôi theo các cơ nhưng theo hướng lên trên để ngăn tình trạng làm nhăn và xệ da. Thực hiện động tác này cho cơ thể trong vòng 10 – 15 phút.

3. Xoa bóp đều cơ thể

Xoa bóp đều cơ thể, bắt đầu từ vùng lưng rồi dần qua các vùng như chân, tay và cổ. Thực hiện lâu hơn cho vùng vai và cổ vì hai vùng này hay bị mỏi, nhất là đối với những người làm việc văn phòng, ngồi nhiều giờ đồng hồ hoặc bị ảnh hưởng bởi lối sống ít vận động hiện nay. Chỉ cần tăng thời gian mát xa trong khu vực này, bạn có thể áp dụng các kỹ thuật bấm huyệt, nhẹ nhàng ấn vào điểm cụ thể. Khi ở những vùng dễ bị đau như bắp tay, bụng, ngực thì bạn có thể sử dụng ngón cái để thực hiện.

5. Đặt tay lên vùng chân

Đặt cánh tay của bạn lên cẳng chân, tay còn lại giữ cánh tay sau đó kéo theo hướng lên trên, lặp động tác này 3 lần. Những vùng như tay hoặc chân nên dùng lực nhẹ hơn để tránh làm tổn thương lên các mô da. Còn những chỗ đau trên cơ thể muốn tác động mạnh hơn bằng cách dùng ngón tay đè lên những vùng đấy và giữ khoảng 10 giây.

Dùng ngón tay cái sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất nhưng đừng ấn quá mạnh vì sẽ làm tổn thương nghiêm trọng hơn đấy. Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ qua bàn chân, vì cách massage này rất phù hợp vùng bàn chân.

6. Massage mặt

Các yêu cầu cơ bản để thực hiện quy trình massage mặt là: các cơ bắp phải làm việc với sự thoải mái tối đa; massage ở khu vực này nên thực hiện trơn tru, nhịp nhàng, từ từ và không đau đớn; di chuyển theo hướng của các sợi cơ; khi cọ xát da, bóp nhẹ nhàng và nhấn vào xương mặt. Sau đó, bạn có thể kết thúc phiên massage với động tác vỗ nhẹ hoặc di chuyển qua lại (từ dưới lên) bằng đầu ngón tay. Điều này sẽ làm dịu da.

Kết thúc quy trình massage toàn thân, bạn nên xoa đều lại khắp cơ thể một lần nữa trong vòng 1 – 3 phút để làm dịu các vùng thực hiện lực mạnh hơn. Massage toàn thân được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe: hỗ trợ chữa trị các bệnh về xương, các cơ, giảm béo, giảm căng thẳng và cải thiện tình trạng da cho cơ thể.

Lưu ý
Nên thực hiện massage body tốt nhất là 1 lần/tuần và mỗi lần kéo dài từ 60 – 90 phút.

Nên kết hợp việc tẩy tế bào da chết và xông hơi trước khi massage body để lỗ chân lông mở rộng giúp việc thanh lọc độc tố và giảm nhức mỏi được hiệu quả hơn.

Nên lựa chọn sử dụng loại tinh dầu hoặc kem massage body tự nhiên bởi chúng không chỉ đem đến cảm giác trơn mướt, thư giãn trong khi massage mà còn giúp làm cho làn da trở nên mềm mại, mịn màng và hồng hào hơn.

Không nên massage quá mạnh. Các động tác đúng, thực hiện nhẹ nhàng sẽ đủ làm nóng cơ và kích thích máu huyết lưu thông.

Hãy nghe những bản nhạc du dương, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy phấn chấn hơn nhiều khi massage vì nhạc có tác dụng điều tiết chất edophins, gây hưng phấn và kích thích huyết mạch lưu thông đều đặn hơn.

Sau khi vừa thực hiện massage body, không nên tắm lại ngay dù là nước nóng hay nước mát, bởi điều này sẽ khiến cơ thể dễ bị cảm nhiễm.

Nếu bạn đang mang thai, tốt nhất chỉ nên massage với các động tác xoa bóp nhẹ nhàng để thư giãn và làm giảm các vùng đau mỏi, tuyệt đối không nên ấn huyệt sâu hoặc thực hiện các động tác mạnh.

Nếu bạn muốn trải nghiệm thực sự một liệu trình massage body đúng chuẩn của Thái Lan. Hãy để các kỹ thuật viên người Thái của Sabai Spa mang đến cho bạn những trải nghiệm về phương pháp massage body hiệu quả, đặc biệt là massage cổ truyền Thái Lan – Traditional Thai massages

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *